Khóa học Bồi dưỡng kỹ năng dạy học cho cán bộ nội bộ doanh nghiệp

Đây là khóa học được trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh phối hợp với tổ chức hợp tác phát triển Đức - GIZ tổ chức cho các Kỹ sư, cán bộ quản lý của doanh nghiệp (đơn vị p/h tổ chức đào tạo cho SV của BCI tại doanh nghiệp) cụ thể:
Mục tiêu chung:

Sau khi hoàn thành chương trình này, người học có năng lực dạy học cơ bản, cần thiết để truyền thụ kiến thức thực tế, kĩ năng thực hành nghề, tham gia đào tạo lại, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kĩ năng nghề cho người lao động, người học nghề, tập nghề tại doanh nghiệp.
Mục tiêu cụ thể:

Học xong chương trình này, người học có khả năng:
-      Mô tả qui trình đào tạo tại doanh nghiệp;
-      Áp dụng các qui định pháp lí và nghiệp vụ về giáo dục nghề nghiệp liên quan trong môi trường doanh nghiệp;
-      Mô tả, phân tích công việc tại vị trí việc làm;
-      Xác định được kiến thức, kĩ năng nghề thiếu hụt của người lao động theo vị trí việc làm và nhu cầu đào tạo cập nhật, nâng cao;
-      Xây dựng hồ sơ đào tạo;
-      Thực hiện dạy học tại doanh nghiệp, bao gồm biên soạn giáo án, chuẩn bị dạy học, thực hiện dạy học và đánh giá kết quả học tập.
-      Nhận thức được các vấn đề đảm bảo an toàn lao động, bảo vệ môi trường, bình đẳng giới và tiếp cận công bằng trong môi trường lao động để có thể tích hợp hiệu quả vào quá trình đào tạo.

Đối tượng của khóa học:

Nhà khoa học, kĩ sư, cán bộ kĩ thuật, người lao động có tay nghề cao tại các doanh nghiệp được doanh nghiệp cử chọn hoặc có nhu cầu trở thành đào tạo viên nội bộ doanh nghiệp.